Trong thị trường cạnh tranh như hiện nay, câu hỏi làm thế nào để chiếm được cảm tình của khách hàng là vấn đề đau đầu của nhiều doanh nghiệp. Có nhiều thống kê cho thấy, một số doanh nghiệp chi hàng tỷ đồng cho quà tặng doanh nghiệp mỗi năm, đặc biệt là các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, ngân hàng hay bảo hiểm. Rõ ràng chỉ là một món quà cho khách hàng, nhưng họ chi rất nhiều tiền, tại sao vậy? Vậy quà tặng doanh nghiệp là gì? Để có câu trả lời hoàn hảo nhất, mời tham khảo bài viết sau đây.
Quà tặng doanh nghiệp là gì?
Quà tặng doanh nghiệp là cụm từ được sử dụng nhiều tại các doanh nghiệp, công ty trong những năm gần đây; đặc biệt là các dịp lễ tết, ngày lễ, ngày kỷ niệm, ký kết hợp đồng,… Đây được coi là một trong những hoạt động quan trọng của doanh nghiệp. Tại sao quà tặng doanh nghiệp lại quan trọng đến vậy?
Quà tặng doanh nghiệp là quà tặng được doanh nghiệp dùng để tặng cho đối tác, khách hàng là cá nhân, tổ chức có mối quan hệ với doanh nghiệp nhằm bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc. cảm ơn họ đã luôn tin tưởng, đồng hành và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.
Doanh nghiệp có thể in khắc logo lên quà tặng nhằm mục đích gây ấn tượng với khách hàng và tạo dựng mối quan hệ, khiến họ nhớ đến chúng khi quyết định mua hàng.
Ý nghĩa quà tặng doanh nghiệp
Duy trì và nâng cao mối quan hệ hợp tác
Ý nghĩa sâu sắc của quà tặng doanh nghiệp giúp duy trì và cải thiện các mối quan hệ kinh doanh, buôn bán. Thông qua quà tặng thể hiện sự chân thành, quan tâm của doanh nghiệp dành cho đối tác, nhân viên, v.v.
Quảng bá hình ảnh công ty
Ngoài ra, quà tặng doanh nghiệp còn là một hình thức marketing vô cùng thông minh giúp giới thiệu hình ảnh doanh nghiệp, quảng cáo, truyền thông và nâng cao uy tín doanh nghiệp. Để công ty xây dựng hình ảnh, uy tín, nhận diện và khẳng định thương hiệu, những món quà được lựa chọn và thiết kế cẩn thận, mang dấu ấn riêng của công ty, đảm bảo tính thiết thực và hữu ích. áp dụng cho người nhận.
Thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới
Mỗi người nhận quà là một đại diện truyền thông của Doanh nghiệp. Họ giới thiệu doanh nghiệp với thị trường một cách tự nhiên và doanh nghiệp không tốn bất kỳ chi phí quảng cáo nào. Hiệu ứng đám đông sẽ giúp hoạt động tặng quà tri ân của doanh nghiệp tăng hiệu quả.
Quà tặng được phân phối càng rộng rãi thì khách hàng mới càng quan tâm đến sản phẩm và doanh nghiệp nói chung.
Giảm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp
Việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đều phải chi rất nhiều tiền cho các hoạt động truyền thông, sự kiện,… Thay vì đầu tư số tiền lớn cho các kênh truyền thông, quảng cáo qua truyền hình, mạng xã hội, báo chí, tờ rơi… việc sử dụng quà tặng của công ty có thể mang lại hiệu quả tốt hơn.
Khẳng định đẳng cấp của doanh nghiệp
Quà tặng doanh nghiệp khắc họa chân dung, thể hiện sự lớn mạnh và thành công của doanh nghiệp. Do đó, quà tặng doanh nghiệp thiết kế và tặng cho tập thể, cá nhân nhất định phải phù hợp với truyền thống văn hóa doanh nghiệp, đẳng cấp doanh nghiệp và hữu ích với người sử dụng.
Thông qua quà tặng sẽ tạo ấn tượng và xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt người nhận và công chúng. Khẳng định đẳng cấp thương hiệu là tác dụng tuyệt vời của quà tặng doanh nghiệp.
Đối tượng nhận quà tặng doanh nghiệp
Đối tác kinh doanh
Hợp tác kinh doanh hay còn gọi là đối tác kinh doanh là mối quan hệ công việc giữa hai hay nhiều cá nhân hoặc tổ chức, cùng xây dựng, tham gia và chia sẻ một loại hình hoạt động vì lợi ích chung. Mối quan hệ này được ràng buộc bởi một hợp đồng với những điều khoản rõ ràng về trách nhiệm và quyền lợi của các bên tham gia.
Đối tác kinh doanh của doanh nghiệp có thể là một hoặc nhiều chủ thể:
- Nhà cung cấp chính
- Các bên trung gian (chẳng hạn như cửa hàng nhượng quyền hoặc đại lý, v.v.)
- Các nhà cung cấp dịch vụ bổ sung
- Họ cũng có thể là đối tác chiến lược hiện tại và tiềm năng
Nhân viên
Người lao động của doanh nghiệp/công ty là người lao động đã đủ tuổi lao động (từ đủ 18 tuổi trở lên) có đủ sức khỏe để tham gia quan hệ lao động, giao kết hợp đồng với người sử dụng lao động, được thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình như theo quy định của pháp luật và của công ty.
Để khích lệ tinh thần nhân viên, các doanh nghiệp thường sử dụng quà tặng để thể hiện sự quan tâm và ghi nhận đóng góp của họ cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành là những người trung thành với sản phẩm và thương hiệu của công ty. Đây được coi là đối tượng vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp.
Viện nghiên cứu Mỹ Gartner Group đã công bố một khảo sát khẳng định 20% khách hàng hiện tại có thể mang lại 80% doanh thu trong tương lai của doanh nghiệp. Thay vì dành phần lớn thời gian để tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới, doanh nghiệp nên đầu tư vào việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với những khách hàng trung thành để giữ họ ở lại với mình.
Một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều này là sử dụng quà tặng khách hàng vào các dịp đặc biệt: ngày thành lập, sinh nhật, lễ, tết,…
Phân loại quà tặng doanh nghiệp phổ biến
Quà tặng cao cấp
Là loại quà tặng doanh nghiệp gửi tặng đối tác làm ăn hay khách hàng thân thiết nhằm làm nổi bật lên sự sang trọng, cũng như giá trị của món quà. Quà tặng cao cấp sẽ tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo và tinh tế. Đồng thời thể hiện sự trân trọng mà doanh nghiệp luôn dành cho đối tác, hướng tới mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững giữa hai bên.
Trong các loại quà tặng doanh nghiệp, quà tặng cao cấp thường được tặng cho đối tác. Từ nhiều năm nay, khách VIP (khách hàng đặc biệt, mang lại doanh thu, lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp) trong các sự kiện quan trọng, lễ, tết, cuối năm… Tùy theo sự kiện tặng quà, tầm quan trọng và địa điểm của đối tượng nhận quà. quà tặng mà doanh nghiệp có thể lựa chọn món quà thích hợp.
Một số quà tặng cao cấp như: trang sức đá quý cao cấp, lọ gốm thủ công cao cấp, tượng vàng, đá quý, v.v.
Quà tri ân
Quà tri ân là món quà được tặng cho khách hàng, đối tác, nhân viên công ty với mục đích thay lời cảm ơn, vì họ chính là nguồn sống của công ty. Doanh nghiệp có thể đứng vững trên thị trường, gặt hái những thành tựu và tạo dựng danh tiếng nhờ những đối tượng trên.
Thông thường, quà tặng cho dịp này thường là quà tặng đặc trưng của công ty có gắn logo, số kỷ niệm. Một số quà tặng tri ân như: cúp, hộp name card da, bút ký, sổ tay,.. khắc laser tên doanh nghiệp, số kỷ niệm.
Quà Tặng Văn Phòng
Quà tặng văn phòng là món quà có ý nghĩa sâu sắc đối với doanh nghiệp nói chung và dân văn phòng nói riêng. Quà tặng văn phòng đang quảng cáo trực tiếp đến người dùng và là một trong những loại hình quà tặng được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Đến với ATALINK, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về các sản phẩm quà tặng văn phòng độc đáo, thiết thực như sổ tay, bút, sổ,..
Quà lưu niệm
Quà lưu niệm là những món quà thường được tặng cho nhau vào dịp kỷ niệm hoặc ngày đặc biệt. Quà lưu niệm tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn. Có thể nói quà lưu niệm là vật dụng hữu ích để gắn kết, thắt chặt mối quan hệ. Đây chính là lý do bạn nên chọn quà lưu niệm làm quà tặng doanh nghiệp.
Các sản phẩm quà tặng lưu niệm cao cấp như: tượng phong thủy mạ vàng, tranh, đĩa trưng bày dát vàng,..
Quà tặng công nghệ
Quà tặng công nghệ thường là những sản phẩm được thiết kế thông minh, hiện đại, mang tính ứng dụng công nghệ và tính thực tiễn cao. Quà tặng công nghệ là những món quà có giá trị và được đánh giá cao, mang lại lợi ích to lớn, là công cụ hữu hiệu để duy trì mối quan hệ, xây dựng hình ảnh thương hiệu và lấy được lòng trung thành của khách hàng. . Đặc biệt nhờ sự nhỏ gọn và tiện dụng nên nó được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để in logo lên và làm sản phẩm quà tặng.
Một số quà tặng công nghệ như: Adapter, USB, tai nghe, loa, pin dự phòng… là những món quà mang tính ứng dụng cao.
Quà tặng hoa tươi
Quà tặng hoa tươi là món quà tinh thần phù hợp với mọi sự kiện: sinh nhật, giới thiệu sản phẩm, hội thảo, khai trương, kỷ niệm,… Với kiểu dáng độc đáo và màu sắc riêng, mỗi mẫu hoa sẽ là một thông điệp ý nghĩa mà người tặng doanh nghiệp muốn gửi đến đối tác. người nhận, thể hiện sự tinh tế, chu đáo và sự tôn trọng, quan tâm của người nhận.
Đồng thời sẽ đóng vai trò là phụ kiện trang trí giúp không gian đẹp và trang trọng hơn. Tùy vào mục đích và một số yếu tố khác nhau mà bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về loại hoa để gửi đến doanh nghiệp của mình.
Quà tặng may mặc
Quà tặng may mặc cũng là món quà thiết thực cho người dùng, doanh nghiệp có thể dành tặng cho nhân viên công ty, khách hàng thông qua các sự kiện, hoạt động khuyến mại hay tri ân khách hàng. Mỗi món quà may mặc là sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố màu sắc, đồng bộ về chất liệu, phóng khoáng về đường nét, thể hiện sự quan tâm của người tặng dành cho người nhận.
Quà tặng may mặc có thể là nón bảo hiểm, balo, áo thun, áo khoác… có in logo công ty hoặc thông điệp bạn muốn gửi gắm góp phần xây dựng hình ảnh công ty và quảng bá thương hiệu.
Quà tặng tiêu dùng & gia dụng
Quà tặng tiêu dùng & gia dụng là quà tặng được người nhận sử dụng thường xuyên, thông qua các hoạt động hàng ngày, người nhận sẽ luôn nhớ đến thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp. Điều này giúp thương hiệu của doanh nghiệp được in có cơ hội đi khắp mọi nơi và tiếp xúc với những khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Một số quà tặng như: bộ ấm trà, bộ bát đĩa, bộ nĩa…
Sự kiện sử dụng quà tặng doanh nghiệp
Kỷ niệm ngày thành lập công ty
Company Anniversary (hay sinh nhật công ty) đánh dấu một mốc lịch sử quan trọng, là dịp để doanh nghiệp tổng kết những gì đã đạt được và hướng tới tương lai. Quà tặng sinh nhật là món quà mà doanh nghiệp gửi đến khách hàng, đối tác và cả nhân viên của mình thay cho lời cảm ơn, sự tri ân vì những đóng góp của họ trong thời gian vừa qua.
Thông qua quà tặng, doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp, gây thiện cảm, thể hiện mong muốn hợp tác lâu dài, cũng như quảng bá thương hiệu nhằm gia tăng lượng khách hàng trung thành.
Một số quà tặng nhân dịp thành lập công ty như: Bộ trà, bình hoa, ấm chén,… cao cấp có in logo, tên công ty và số năm kỷ niệm.
Khai trương văn phòng đại diện/chi nhánh mới
Khai trương Chi nhánh/Văn phòng đại diện là sự kiện quan trọng đánh dấu bước ngoặt mới trên con đường kinh doanh. Việc tặng quà phải được lựa chọn kỹ lưỡng với ý nghĩa cầu chúc may mắn, tốt lành và hợp phong thủy… Tùy theo lĩnh vực, ngành nghề, sở thích, giới tính, độ tuổi mà người tặng cần chọn món quà ưng ý. phù hợp.
Một số quà tặng phù hợp nhân dịp khai trương Chi nhánh/Văn phòng đại diện: Kệ/giỏ hoa tươi mừng khai trương, linh vật phong thủy, tranh phong thủy,…
Kỷ niệm sự hợp tác
Trong kinh doanh, đối tác đóng vai trò vô cùng quan trọng, là những người đã kề vai sát cánh, sát cánh và giúp đỡ doanh nghiệp những lúc khó khăn hay phát triển. Tặng quà nhân dịp kỷ niệm hợp tác thắt chặt mối quan hệ bền vững, thay cho lời cảm ơn và lòng biết ơn sâu sắc đến họ.
Tri ân khách hàng
Tặng quà tri ân khách hàng là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến khách hàng và thúc đẩy hiệu quả của chiến dịch lan tỏa thương hiệu đến người tiêu dùng.
Những khách hàng này chính là người bạn đồng hành của doanh nghiệp trên mỗi chặng đường khác nhau và việc lựa chọn quà tặng cũng phải phù hợp với từng đối tượng khách hàng (khách hàng thân thiết, khách hàng VIP, khách hàng VVIP…). Đây có thể coi là cơ hội để giữ chân khách hàng và có cơ hội tiếp xúc với nhiều khách hàng tiềm năng mới thông qua việc giới thiệu khách hàng hiện tại.
Sự kiện, đại hội
Tổ chức sự kiện, đại hội là việc tổ chức các hội thảo, hội nghị, họp báo, triển lãm, lễ hội trong các lĩnh vực xã hội, thương mại, kinh doanh,… nhằm mục đích quảng bá thông điệp truyền thông. cho công chúng. Vì vậy, những món quà tặng cho khách mời khi tham dự sự kiện sẽ tạo động lực thúc đẩy khách tham dự và tăng hiệu ứng của sự kiện, đại hội.
Cuối năm
Cuối năm là dịp rất tốt để các doanh nghiệp tặng quà, qua đó bày tỏ lòng tri ân đến khách hàng, đối tác, nhân viên thay cho lời cảm ơn vì một năm vừa qua. Một số quà tặng nhân dịp cuối năm như ấm chén uống trà, tranh thư pháp, chậu cây tài lộc, tranh vàng,..
Tết
Một số doanh nghiệp thường kết hợp quà cuối năm và quà Tết với nhau để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, để khẳng định tên tuổi và sự chuyên nghiệp với đối tác, gia tăng niềm tin và tiếp tục duy trì mối quan hệ kinh doanh tích cực với các đối tác quan trọng.
Doanh nghiệp nên cân nhắc tách bạch hai điều trên để thể hiện mình. cấp độ doanh nghiệp. Nên chia hai món quà vào hai dịp khác nhau, mỗi món quà đều có ý nghĩa riêng và phù hợp với hoàn cảnh.
Quà tặng quảng cáo thương hiệu
Quà tặng quảng cáo thương hiệu là sản phẩm dùng để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing. Thông qua quà tặng khuyến mãi, doanh nghiệp có thể giới thiệu thương hiệu của mình, tạo ấn tượng tốt với người dùng, lưu lại sâu sắc trong tâm trí khách hàng. Đây là bước quan trọng giúp tăng doanh số bán hàng.
Lưu ý khi chọn quà doanh nghiệp
Lên kế hoạch tặng quà
Bước 1: Thiết lập ngân sách cho quà tặng doanh nghiệp
Bộ phận chịu trách nhiệm phải ước tính và lên kế hoạch ngân sách phù hợp cho việc tặng quà.
Ví dụ:
- Ngân sách quà tặng của khách hàng
- Ngân sách quà tặng nhà cung cấp
- ngân sách giao hàng
Khi tạo ngân sách quà tặng hợp lý, hãy biết nó sẽ có giá bao nhiêu. Đó là cách để bạn xây dựng khuôn mẫu, tránh chi tiêu vượt hạn mức đã định.
Để tặng quà hiệu quả với ngân sách phù hợp, cần phân loại kỹ từng đối tượng tặng quà để đảm bảo món quà phù hợp và đạt hiệu quả cao. Ví dụ, khách hàng có thể tặng quà tầm trung, khách hàng VIP, đối tác lâu năm…
Bước 2: Lên kế hoạch thời gian chuẩn bị và thực hiện
Mục đích của việc này là nhằm chủ động về nguồn tài chính, hàng hóa, lường trước các tình huống bất ngờ và xử lý kịp thời.
Bước 3: Liệt kê người nhận và đối tượng nhận quà
Tại sao phải liệt kê ra toàn bộ danh sách khách hàng, nhân viên, đối tác được nhận quà? Khi lên danh sách quà tặng, chúng tôi sẽ xác nhận đối tượng nhận quà cụ thể là ai, từ đó phân bổ chi phí phù hợp với từng khách hàng.
Ví dụ: Khách hàng VVIP, khách hàng VIP, khách hàng thân thiết, đối tác quan trọng, đối tác hợp tác thông thường…
Bước 4: Tìm nhà cung cấp quà tặng doanh nghiệp uy tín
Khi bạn đã liệt kê toàn bộ ngân sách chi tiêu của doanh nghiệp. Công việc quan trọng cuối cùng là tìm một nhà cung cấp quà tặng uy tín và có kinh nghiệm.
Sai lầm khi tặng quà
Không chuẩn bị chu đáo, có thái độ thiếu tôn trọng người nhận
Món quà quan trọng nhưng thái độ của người tặng quà càng quan trọng hơn để thể hiện sự tôn trọng, quan tâm và cân nhắc đối với người nhận.
Nếu bạn tặng quà cho khách hàng, đối tác, nhân viên với thái độ thờ ơ thì người nhận sẽ cảm thấy bị tổn thương, khó chịu… và sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của công ty và những hệ lụy về sau. .
Quà tặng không phù hợp với sở thích của người nhận
Món quà giá trị không phải là món quà yêu thích, món quà ý nghĩa và mang thông điệp hiệu quả nhất phải là món quà phù hợp với hoàn cảnh, tình huống, yêu cầu và sở thích của người nhận. Đây là cách thông minh nhất để lấy lòng, giữ mối quan hệ, đồng thời là cơ hội để quảng bá sản phẩm của công ty bạn nên cần chọn quà phù hợp với người nhận.
Quà tặng kém chất lượng
Chất liệu quà tặng vô cùng quan trọng, bởi nó quyết định giá trị và chất lượng của món quà. Nếu chất liệu của món quà quá kém như dễ hư hỏng, phai màu,.. khiến người nhận không hài lòng thì vô tình ảnh hưởng xấu đến uy tín, đẳng cấp thương hiệu và hình ảnh của công ty.
Xác định sai mục đích tặng quà
Quà tặng phải có mục đích, thông điệp rõ ràng, thể hiện được tấm chân tình, tâm tư, nguyện vọng của người tặng, nếu chỉ chọn những món quà hời hợt sẽ khiến người nhận cảm thấy không hứng thú. Điều đó có ảnh hưởng xấu và có thể gây thiệt hại cho hoạt động kinh doanh của công ty bạn.
Món quà không đúng ý nghĩa và hoàn cảnh của người nhận
Mỗi món quà sẽ tượng trưng cho một ý nghĩa khác nhau, nếu không tìm hiểu kỹ sẽ dẫn đến phản hồi tiêu cực. Ví dụ khi tặng quà khai trương công ty, thành lập công ty thì nên chọn những kệ hoa tươi, màu đỏ, không nên chọn những loại hoa có ý nghĩa sâu xa, màu sắc u buồn.
Phân phối quà tặng không đồng đều
Ví dụ: Cuối năm là dịp công ty tặng quà cho nhân viên . Mỗi công ty có nhiều phòng ban khác nhau: marketing, tài chính kế toán, cung ứng – xuất nhập khẩu, nhân sự,…
Nếu người phụ trách quà tặng thiên vị, tặng quà có giá trị chênh lệch không những khiến người nhận không hài lòng mà còn gây xích mích nội bộ, ảnh hưởng đến công ty, làm đình trệ sản xuất, dẫn đến giao hàng không đúng hẹn cho khách hàng, có thể gây ra những hệ lụy rủi ro đối với các hợp đồng thương mại của công ty.
Không tính đúng thời gian đặt hàng
Bộ phận phụ trách phải theo dõi chính xác thời gian của đơn hàng. Tránh tình trạng số lượng đặt hàng nhiều mà thời gian quá ít, thiếu trước hụt sau dẫn đến thời gian nhận quà không đồng đều, ảnh hưởng đến hình ảnh và sự chuyên nghiệp của công ty.
Địa chỉ cung cấp quà tặng doanh nghiệp chất lượng
Những doanh nghiệp đang tìm kiếm quà tặng doanh nghiệp chất lượng, giá cả hợp lý thì Green Garden là sự lựa chọn tuyệt vời. Green Garden chuyên về quà tặng doanh nghiệp với các sản phẩm đa dạng về mẫu mã, kích thước, chất lượng cao, giá cả hợp lý, giúp doanh nghiệp tìm được món quà phù hợp nhất.
Green Garden đã nghiên cứu và tìm hiểu về xu hướng quà tặng doanh nghiệp cho các dịp hội nghị, hội thảo, ngày lễ, Tết,… để đưa ra những sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Hãy đến với Green Garden để tìm cho doanh nghiệp mình một món quà phù hợp cho từng dịp lễ trong năm nhé!
Thông tin liên hệ:
- Website: https://greengarden.vn/
- Trụ sở: 81/11 đường TX43 phường Thạnh Xuân, Q12 HCM
- Zalo/Phone: 0947633787
- ntkngan7887@gmail.com
Vậy quà tặng doanh nghiệp là gì? Quà tặng doanh nghiệp chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp kinh doanh quà tặng doanh nghiệp, với cơ hội tiếp cận hàng nghìn khách hàng doanh nghiệp tiềm năng, và thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với nhân viên của mình. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về quà tặng doanh nghiệp. Chúc doanh nghiệp bạn chọn được sản phẩm quà tặng chất lượng và phù hợp nhất!