Nên mua hay thuê tổng đài điện thoại nội bộ tại Hà Nội?

Bạn đang có nhu cầu lắp đặt tổng đài điện thoại nội bộ phục vụ cho việc liên lạc giữa các bộ phận, phòng ban được nhanh chóng. Tuy vậy, bạn không biết nên mua hay thuê tổng đài điện thoại này thì sẽ hiệu quả hơn. Hãy cùng chúng tôi giải đáp câu hỏi trên một cách chi tiết để bạn có thể tham khảo và đưa ra được quyết định phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp mình nhất nhé!

Nên mua hay thuê tổng đài điện thoại nội bộ tại Hà Nội?

Các công nghệ tổng đài điện thoại hiện nay 

  • Công nghệ tổng đài analog: Đây là công nghệ đã tồn tại lâu đời và có tính năng rất đơn giản. Chẳng hạn như chỉ gọi nội bộ, gọi ra, gọi vào và kết nối được nội bộ trong một văn phòng. Công nghệ này mở rộng khá khó khăn và không có API nên ngày càng ít doanh nghiệp sử dụng. 
  • Công nghệ tổng đài IP: là công nghệ hiện đại nhất hiện nay và được triển khai vào nước ta từ năm 2010. Công nghệ này triển khai trên hạ tầng internet sẵn có và không phụ thuộc vào các vùng địa lý khác nhau. Ưu điểm của công nghệ IP là quản lý ghi âm cuộc gọi, thống kê báo cáo chi tiết cuộc gọi và mở rộng dễ dàng. 

Lý giải câu hỏi nên mua hay thuê tổng đài điện thoại nội bộ

Hầu hết các doanh nghiệp thường suy nghĩ rằng việc mua tổng đài điện thoại nội bộ lắp đặt ở công ty là một điều hết sức hiển nhiên. Tuy vậy, trước thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 ra đời thì giải pháp thuê tổng đài cũng đang là một xu hướng mới đối với các doanh nghiệp nhỏ. 

Những thông tin dưới đây sẽ đưa ra những phân tích đánh giá chi tiết nhất về việc nên thuê hay mua tổng đài để giúp doanh nghiệp bạn đưa ra quyết định sáng suốt nhất. 

Nên mua hay thuê tổng đài điện thoại nội bộ tại Hà Nội?

Hình thức mua tổng đài điện thoại nội bộ 

Hình thức mua tổng đài nội bộ mang lại rất nhiều lợi ích đặc biệt cho doanh nghiệp lớn và vừa. Đó là giúp nhân viên trong công ty có thể gọi điện miễn phí với đường truyền ổn định. Đảm bảo thông tin liên lạc giữa các phòng ban tốt hơn và bảo mật các cuộc gọi nội bộ tốt. 

Ngăn chặn được các cuộc gọi không mong muốn và tích hợp VoIP để liên kết với các chi nhánh khác. Tuy vậy, trước khi mua tổng đài này, doanh nghiệp cần cân nhắc những vấn đề sau: 

  • Chi phí đầu tư hệ thống tổng đài nội bộ ban đầu
  • Chi phí vận hành: gồm nguồn điện và phí nhân viên quản lý , vận hành.
  • Quản lý vận hành: cần phải có nhân viên IT giàu kinh nghiệm, phòng server và nâng cấp đường mạng, điện…

Hình thức thuê tổng đài điện thoại nội bộ 

Đây là hình thức phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chẳng hạn như doanh nghiệp hoạt động về dịch vụ bán vé máy bay, tư vấn luật… Sử dụng hình thức thuê tổng đài này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư, vận hành. Không cần nhân sự IP, phòng server và được nâng cấp mở rộng linh hoạt.

Nên mua hay thuê tổng đài điện thoại nội bộ tại Hà Nội?

Tuy vậy, nhược điểm của tổng đài ảo đó là thông tin dễ bị đánh cắp qua mạng internet. Chất lượng cuộc gọi phụ thuộc vào Internet nên khi mạng bị hỏng thì sẽ dẫn đến hiện tượng giật, ngắt quãng…

Tóm lại, tuỳ vào quy mô của doanh nghiệp mà chúng ta sẽ chọn hình thức thuê hay mua tổng đài điện thoại nội bộ. Thực tế thì nhiều doanh nghiệp chọn hình thức mua tổng đài vì những giá trị đặc biệt mà hệ thống này đem lại. Đặc biệt là giúp họ có đường truyền liên lạc ổn định để nhân viên trong công ty có thể tương tác nhanh chóng và hoàn thành tốt công việc được giao hơn.