Bài viết Google Ads là gì? Cách tối ưu chạy GG Ads và chi phí để đạt Rank cao? thuộc chủ đề về tìm việc đang được rất nhiều bạn lưu tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng tìm hiểu Google Ads là gì? Cách tối ưu chạy GG Ads và chi phí để đạt Rank cao? trong bài viết hôm nay nha !
Để chạy quảng cáo trên Google kết quả mà không tốn nhiều chi phí, cần nắm rõ khái niệm và các cách thức của gg Ads là gì? Cách xây dựng và tối ưu quảng cáo để đạt Rank cao trên top tìm kiếm? kết quả Ads và SEO có gì khác nhau? Hãy cùng tìm hiểu nha.
1. Google Ads là gì?
Google Ads từng được biết đến với tên cũ là Adwords, viết tắt là GG Ads. Đây là kênh quảng cáo có trả phí của Google. Thông qua các cách thức quảng cáo đa dạng và đa dạng, trên hệ sinh thái Google rộng lớn, kênh đã giúp nhiều công ty cũng như cá nhân nâng cao kết quả tìm kiếm khách hàng, nâng cao doanh thu.
Với chi phí được tối ưu, kết quả cao, hỗ trợ tiếp cận các tệp target customer đúng mong muốn và Marketing bám đuôi bằng GDN, Google Ads được nhiều người tin tưởng dùng trong suốt một thời gian khá dài.
2. Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads
Truy cập Google Ads, website sẽ đưa ra hướng dẫn chi tiết cho từng bước để hỗ trợ người mới thiết lập quảng cáo đơn giản nhất.
Bước 1: Xác định mục tiêu
Bước 2: Lựa chọn vị trí hiển thị
Bước 3: Xây dựng thông điệp
Bước 4: Lên ngân sách chạy Ads
Bước 5: Đăng tải quảng cáo vừa thiết lập
3. Các dạng quảng cáo Google Ads
3.1 Google Shopping Ads
Đây là chiều hướng quảng cáo mới được ưu tiên vị trí hiển thị đầu tiên trên Google. Dành cho những website, store online muốn quảng bá danh mục của mình. Trải nghiệm mua hàng và tìm kiếm được hứa hẹn không kém gì các trang thương mại điện tử hàng đầu như Ebay, Amazon
3.2 Gmail Ads
Gmail Ads sẽ hiển thị như một email được gửi tới hòm thư email “Social” và “Promotion” của bạn. cách thức này phù hợp với những nhóm dịch vụ/danh mục tầm trung và đắt tiền, vì hướng tới các đối tượng nhiều dùng công nghệ và check mail do công việc.
Ví dụ như: danh mục công nghệ, du lịch nghỉ dưỡng, khóa học tiếng Anh, khóa tập gym, trang sức, xe cộ, thẩm mỹ viện, bảo hiểm, bất động sản…
3.3 Video Youtube Ads
Với mạng lưới người dùng đông đảo đang dùng Youtube, kết quả khai thác quảng cáo theo cách thức này rất khả quan. Người dùng sẽ phải xem tối thiểu 4-6 giây cho một video quảng cáo, sau đó mới khả năng bỏ qua (skip) để tiếp tục nội dung đang dang dở.
3.4 Google Display Network (GDN)
Quảng cáo theo cách thức GDN sẽ “bám đuôi” hành vi dùng của khách hàng bằng những banner, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Khi một người truy cập một trong số những website thuộc mạng lưới đối tác của Google, hình ảnh danh mục và thương hiệu người đó từng truy cập sẽ được hiển thị.
3.5 Quảng cáo tìm kiếm Google Search
cách thức này tiếp cận những đối tượng dùng chức năng chính của Google, một công cụ tìm kiếm. Các nhà quảng cáo khả năng thiết lập danh mục của mình gắn liền với 1 từ khóa nào đó. Khi khách hàng tìm kiếm keyword đó trên Google, mẫu quảng cáo sẽ được hiển thị ở vị trí kết quả tốt nhất.
4. Chi phí chạy quảng cáo Google Ads
Chi phí quảng cáo trên Google sẽ không cố định, mà thay đổi ngay dựa vào những yếu tố khác nhau như ngành nghề, lĩnh vực, landing page, chất lượng…
Chẳng hạn: Landing page càng chất lượng và được tối ưu tốt thì chi phí càng rẻ; ngành nghề hay lĩnh vực càng cạnh tranh cao thì càng đắt; quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi thành click hay time on page càng tốt thì càng rẻ…
Các nhà quảng cáo sẽ đưa ra giá thầu riêng cho từng hành động theo các dạng như sau:
- Mỗi lượt cài đặt app: CPI
- Mỗi lượt view video: CPV
- 1000 lượt quảng cáo hiển thị: CPM
- Mỗi lượt click vào website: CPC
- …
Giá thầu chi trả càng cao thì càng được Google ưu tiên hiển thị.
và cạnh đó, Google cũng hỗ trợ cách thức đề xuất giá thầu khuyến nghị cho người mới. Sau khi hệ thống tự động phân phối, nhà quảng cáo khả năng tiếp tục theo dõi và điều chỉnh thủ công khi cần.
Ví dụ: Với từ khoá bếp nướng điện – giá mỗi click dao động từ 450đ – 3.007đ. khả năng thấy, ở những thời điểm cạnh tranh nhất, nếu muốn quảng cáo xuất hiện ở vị trí top thì chi phí cho Google không hề thấp.
5. Google Ads có kết quả hay không?
Mỗi khi có mong muốn tìm kiếm thông tin, chúng ta luôn nghĩ ngay tới Google. Và công cụ tìm kiếm này sẽ giải đáp ta trong tất cả mọi lĩnh vực. Cứ như vậy, Google thu thập được một kho dữ liệu khổng lồ về hành vi dùng của users
Thông qua đó, bằng hệ sinh thái nhiều nền tảng như Chrome, Gmail, Youtube… Google luôn khả năng hiểu rõ mong muốn khách hàng đến mức tận cùng. vì thế, với mỗi quảng cáo được thiết lập, Google luôn khả năng target tới các đối tượng liên quan nhất, những người đang có mong muốn tìm kiếm danh mục trong lĩnh vực đó.
ở mỗi nền tảng, Google lại có cách thức chạy Ads thích hợp nên hỗ trợ hiển thị quảng cáo tới mọi đối tượng tiềm năng khả năng xuất hiện. Việc còn lại phụ thuộc vào nội dung quảng cáo có đủ thuyết phục khách hàng hay không.
6. Tối ưu Google Ads theo xếp hạng Rank như thế nào?
Để tối ưu theo đúng quy chuẩn mà Google Ads đánh giá, bạn cần biết hai khái niệm Quality Score & Adrank.
6.1 Quality Score là gì?
Trên thang điểm từ 1-10, Google sẽ đánh giá các tiêu chí sau đây để xếp hạng quảng cáo của bạn:
- Trải nghiệm người dùng trên trang đích (landing page)
- Độ liên quan của quảng cáo với truy vấn người dùng (Ad Relevance)
- Tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn (CTR)
6.2 Adrank là gì?
Adrank là điểm xác định vị trí hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của quảng cáo. Adrank càng cao thì quảng cáo được xếp hạng càng tốt.
Công thức tính Adrank như sau:
Adrank = CPC Bid x Quality Score
Trong đó:
- Quality Score: Điểm chất lượng
- CPC Bid: Giá thầu tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả
6.3 Cách đưa quảng cáo lên vị trí cao trên Google
- đem lại tổng giá trị thực sự cho người dùng, tối ưu hóa nội dung hiển thị và landing page, như vậy bạn sẽ có điểm Quality Score cao => Adrank cao.
- “Chịu chi” với bid giá đắt nhất nhì để có CPC Bid cao => Adrank cao
7. Landing page tác động tới Quality Score như thế nào?
Trang đích hay còn gọi là Landing Page là một website được thiết kế về nội dung và giao diện để quảng bá, giới thiệu thông tin cho một danh mục. Nhiệm vụ là tiếp cận và thuyết phục khách hàng, từ đó gia tăng kết quả buôn bán. chi tiết hơn:
- Landing page sẽ giúp tối ưu chiến dịch tốt hơn, đạt điểm đánh giá chất lượng cao từ Google
- Giảm thiểu chi phí quảng cáo rẻ hơn, được ưu tiên hiển thị hơn
- đem lại niềm tin cho khách hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi
8. Quảng cáo Google Adwords khác gì với SEO ?
8.1 Chi phí
- SEO: Không mất tiền để hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google
- Chạy Google Ads: Mất phí tùy tính cạnh tranh trên thị trường
8.2 Thời gian
- SEO: Để tối ưu một thương hiệu (bài đăng hoặc website) thông thường phải mất thời gian vài tháng (Trung bình 6 – 12 tháng) để hiển thị top đầu
- Chạy Google Ads: Chỉ mất 5-10 phút thiết lập và thanh toán bid thầu để hiển thị top đầu
8.3 kết quả dài lâu
- SEO: Vì cấu trúc kết nối trong một website từ backlinks, tối ưu title, description, Alt, internal links… chặt chẽ sẽ giúp website của bạn trụ vững ở top đầu một thời gian khá dài mà không tốn kém chi phí
- Chạy Google Ads: Có tiền thì mới có chỗ đứng, một khi ngừng chạy Ads, bài đăng của bạn sẽ “mất tích” ngay lập tức.
rên đây là tổng hợp thông tin mà News.timviec muốn gửi tới những người đang thắc mắc “Google Ads là gì?” cũng như cách dùng tối ưu mà vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn.
9. Các câu hỏi về Google Ads là gì? Cách tối ưu chạy GG Ads và chi phí để đạt Rank cao?
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Google Ads là gì? Cách tối ưu chạy GG Ads và chi phí để đạt Rank cao? hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3
Được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Google Ads là gì? Cách tối ưu chạy GG Ads và chi phí để đạt Rank cao? Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết Google Ads là gì? Cách tối ưu chạy GG Ads và chi phí để đạt Rank cao? rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!
Website: meliawedding.com.vn